Tối ngày 29/10/2016, tại Nhà hát Hòa Bình, Tp. Hồ Chí Minh, Chương trình Sinh viên – Nhận diện hàng Việt Nam đã diễn ra sôi động với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố trong đó có đội tuyển dự thi của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm Tp. HCM

Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam

Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 là một trong những hoạt động nổi bật trong Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 do Tạp chí Công Thương, Bộ Công Thương tổ chức. Đây là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.

Tới dự Chương trình Sinh viên – Nhận diện hàng Việt Nam có ông Lê Bá Trình - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng đông đảo lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp và gần 3.000 sinh viên đến từ 5 trường Đại học, Cao đẳng lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh: Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh; Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu khai mạc Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết: “Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam sẽ là một sân chơi bổ ích góp phần giúp các em sinh viên, những chủ nhân tương lai của đất nước, có điều kiện tìm hiểu, nhận diện về hàng Việt Nam, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng và phát triển hàng Việt Nam. Từ đó, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

5 đội đại diện cho 5 trường Đại học, Cao đẳng đã cùng tranh tài trong 4 phần thi: Tài năng sinh viên; Đấu trường sinh viên – Nhận diện hàng Việt; Góc nhìn sinh viên – Thương hiệu Việt Nam và Song đấu nhằm tìm hiểu về hàng Việt Nam, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường. Ban Giám khảo gồm: Bà Lê Việt Nga – Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương; NSND Hồng Vân và CEO Tạ Minh Tuấn (1 trong 30 Forber của Châu Á), những người cầm cân nảy mực của mỗi phần thi.

Ban Giám khảo Chương trình Sinh viên - Nhận diện hàng Việt Nam

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. HCM là một trong 5 đơn vị xuất sắc cử đội tuyển Sinh viên tham gia với khẩu hiệu “Sinh viên Hufi – Cá tính tạo khác biệt”!

Đội tuyển SV đến từ trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm Tp. HCM

Trải qua hơn 3 tuần chuẩn bị, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ và Ban Giám hiệu nhà trường, phòng CTCT-HSSV, đội tuyển SV HUFI đã tham gia với những phần thi ấn tượng và đầy sáng tạo.

Đặc biệt, màn cổ vũ sôi động của hơn 1000 bạn sinh viên HUFI đã làm nóng lên khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Những cổ động viên sôi động, nhiệt tình nhất đến từ HUFI

 Khán đài luôn "nóng" bởi sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên  trong đó có gần 1000 SV HUFI 

 Phần thi Tài năng sinh viên của trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh với tiểu phẩm “Kén vợ con vua”

 Lãnh đạo nhà trường PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn cũng đã tới dự và chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức

 Đội tuyển SV HUFI đã gây ấn tượng mạnh với tiểu phẩm "Kén vợ con vua", trên nền nhạc hào hùng, các diễn viên đã xuất sắc hoá thân thành các nhân vật, truyền tải một thông điệp tới khán giả "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Phần thi ứng xử tình huống của trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh nhận được sự đánh giá cao nhất của BGK với 3 điểm 10 tuyệt đối. Kết quả, đội tuyển SV HUFI nhận được giải ba toàn đoàn và là đội được giải do khán giả bình chọn là đội được yêu thích nhất.

     

Đội tuyển SV HUFI đến với chương trình Sinh viên – Nhận diện hàng Việt Nam với tinh thần giao lưu, học hỏi và mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm Tp. HCM - Một trong những cánh chim đầu đàn trong đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thực phẩm phía nam đất nước, đồng thời góp tiếng nói chung trong việc truyền tải thông điệp của chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".